John Lee

FARM ĐÃ SỬ DỤNG CHẾ PHẨM SINH HỌC CỦA HLC TRONG 15 NĂM

Cách nội thành Hà Nội 20km, vườn cây nhà anh Vèn tại Cự Khối- Long Biên-Hà Nội khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi sự rộng lớn và ...

làm nông'

FARM ĐÃ SỬ DỤNG CHẾ PHẨM SINH HỌC CỦA HLC TRONG 15 NĂM
9.5 trên 10 trong tổng số phiếu bầu 936 bình chọn
Hơn 1k


Cách nội thành Hà Nội 20km, vườn cây nhà anh Vèn tại Cự Khối- Long Biên-Hà Nội khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi sự rộng lớn và tươi tốt của cây trái trong vườn. Anh Vèn quê gốc tại Văn Giang- Hưng Yên và anh đã có gần 30 năm kinh nghiệm trồng cây có múi. Chiêm ngưỡng vườn quất cảnh, cam, cà… mới thấy anh tâm huyết và nặng lòng với nông nghiệp nhường nào. Trải qua ba thập kỉ làm vườn anh Vèn sử dụng qua nhiều thương hiệu phân thuốc khác nhau nhưng anh đã quyết định đồng hành lâu dài cùng HCL. Qua nhiều năm canh tác với nhiều loại cây trái trên khu vườn nhưng lứa nào cây trái cũng năng suất, chất lượng vì anh đi theo hướng nông nghiệp HỮU CƠ và tuân thủ quy tắc PHÒNG hơn CHỮA.


Trước tiên chúng tôi xuống vườn quất cảnh, anh Vèn tách cây từ tháng 4 âm lịch đến nay đã quả sai trĩu, lá xanh ngắt dầy dặn hứa hẹn những công trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu chơi Tết của thị trường. Trung bình mỗi cây quất cảnh anh đưa ra thị trường với giá từ 6-10 triệu đồng/cây,với một mẫu cây hằng năm đem lại thu nhập rất lớn cho gia đình anh. Theo anh chia sẻ để được vườn cây tươi tốt trái đẹp như vậy anh đã xử lý đất bằng TrichodermaEM-HLC trước khi xuống cây. Anh luôn tưới phòng định kì 15 ngày 1 lần để bổ sung vsv có lợi trong đất và phòng trị nấm, tuyến trùng trong môi trường gốc rễ tránh vàng lá, thối rễ rụng quả. Anh nói rằng, vì làm theo quy trình như vậy nên mùa mưa đến anh cũng thoải mái đi chơi không hề lo lắng gì. Trong khi hàng xóm khi thấy trái rụng nhiều mới sang tham khảo ý kiến anh thì lúc đó thiệt hại cũng nhiều mà tốn công tốn sức.Ngoài ra định kì 15-20 ngày anh dung phân bó lá Rapid hydro để cung cấp đạm, dưỡng chất cần thiết giúp cây xanh tốt, lộc đẹp quả đều. 


Ngoài vườn cây có múi, anh Vèn có giới thiệu đến chúng tôi vườn cà tím nhà anh. Thực sự chúng tôi hiếm khi thấy vườn cà tím nào xanh tốt và sai quả đến vậy. Hiên nay cứ mỗi tuần anh lại thu hoạch được 2 tấn quả/ 1 mẫu, cà được thu hoạch từ tháng sáu âm lịch đến hết năm. Như vậy cứ một mẫu cho năng suất 50-60 tấn một vụ. Với giá 6000đ/kg đã đem lại hiệu quả kinh tế không hề nhỏ. Đối với cà tím anh cũng định kì phun phân bón lá Rapid hydro 15 ngày một lần, dưới gốc bón lân.Vườn cà tím gần như không có hiện tượng chết cành, quả rất sai, đều và đẹp mã.

Mỗi lần có cơ hội đi nhà vườn hoc hỏi kinh nghiệm quý báu từ người nông dân bản thân lại được mở mang kiến thức và nhận thức sâu sắc trách nhiệm của người kĩ sư nông nghiệp.Hi vọng những chia sẻ về vườn cây của Vèn sẽ giúp ích cho bà con về kĩ thuật canh tác và định hướng xây dựng nông nghiệp sạch!

Nguồn: Công ty cổ phần HLC Hà Nội

Share to your friends

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

PeterDuy
Close Ads [X]